Đỗ Trùng Dương đầu tư dự án tỷ đô bảo sao ta không cạnh tranh lành mạnh cộng sinh cùng nhau để đất nước ngày càng tốt hơn.

Mỗi sự vật đều có đặc điểm riêng của nó, chẳng hạn nước bỏ vào nước thì là một vị nhạt, muối bỏ vào muối thì vẫn là một vị mặn. Trên thế gian của chúng ta chua ngọt cay nhạt mặn, năm bổ trợ điều hoà lẫn nhau, những vị này khi kết hợp cùng tồn tại sẽ ra vô số vị vị khác nữa. Sự vật đã thế, sự việc cũng thế đứng ở góc độ khác với Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI bạn sẽ nhìn thấy sự vật sự việc hoàn toàn khác. Con người cũng thế, người trong cuộc họ cảm nhận khác, người ngoài cuộc họ cảm nhận khác.

Xem thêm: http://archive.nmra.org/UserProfile/tabid/183/userId/1023613/Default.aspx

Tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện, một đất nước kia có bốn mùa xuân hạ thu đông, có cậu bé tên David, công việc hằng ngày của cậu là chăn cừu, đàn cừu ấy mang bộ lông màu trắng như những đám mây. Tuy nhiên thật kỳ lạ, trong đàn đó lại có một con cừu duy nhất trong đàn màu đen. Chính vì vậy David cảm thấy rằng một đàn màu trắng đang đẹp thế kia, lại có một con lạc loài, rất nhiều lần cậu ta muốn làm thịt nó. Rồi bỗng một ngày mùa đông, tuyết lớn nổi lên phủ xuống đất dày đặt, đàn cừu trắng ấy bị lẫn cùng với nền tuyết. David không thể nào nhìn rõ được đàn cừu nơi đâu, may thay chính nhờ con cừu lạc loài kia cậu ta có thể nhận ra rõ ràng vị trí của chúng. Từ đó, cậu rút ra một đạo lý, đồng nhất rất đẹp nhưng cùng nhau hài hoà tốt hơn.

Tìm hiểu: http://revistas.uned.es/index.php/accionpsicologica/user/viewPublicProfile/533031

Vật đã thế, con người càng đa dạng hơn. Sở thích, tính cách hay suy nghĩ của con người như doanh nhân Đỗ Trùng Dương đầu tư dự án tỷ đô sẽ không ai giống ai, chín người có mười ý kháC nhau. Mà tư tưởng thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào môi trường xung quanh làm nên tính cách của một người. Nếu muốn tôn trọng cái gọi là suy nghĩ của từng người thì phải biết khoan dung, tập lắng nghe để thấu hiểu họ, chứ đừng ôm hy vọng viển vông rằng ta sẽ thống nhất được ý nghĩ của mọi người, nó là điều không thể làm được và phi lý.



Nhưng vấn đề ở đây là đã không có bất kỳ cách nào thống nhất tư tưởng, vậy phải cùng sống thế nào? Tôi thấy có hai cách một là tập hợp những người có cùng chung chí hướng phấn đấu lại với nhau, người cùng chung sở thích thì lại là một nhóm khác, từ đó sẽ hình thành nên một tập thể có cùng quan niệm chung. Nhưng tiếc là chuyện này rất khó hoàn thành, như đã nói ở trên, làm sao có tư tưởng nào giống tư tưởng nào hoàn toàn, dần dà có sự khác biệt.

Comments

Popular posts from this blog